วันศุกร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Case #3 : Dollar General Uses Integrated Software

1. Explain why the old, nonintegrated functional system created problems for the company. Be specific.

สาเหตุที่ระบบแบบเดิมของ Dollar General สร้างปัญหาให้แก่บริษัทคือ การขาดความเชื่อมโยงระหว่างหน่วยงานภายในองค์กร โดยการทำงานยังเป็นระบบ manual ซึ่งเมื่อขยายขนาดองค์กรแล้ว คำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นของแผนกจัดซื้อจะต้องผ่านกระบวนการที่กินเวลานานและเกิดความผิดพลาดได้ง่าย รวมทั้งการขาดความคล่องตัวจากการดำเนินงานที่แยกจากกัน

2. The new system cost several million dollars. Why, in your opinion, was it necessary to install it?

การแก้ไขปัญหาระยะยาวที่จำเป็นต้องใช้เงินทุนจำนวนมากอาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ มิหนำซ้ำยังอาจก่อให้เกิดผลดีต่อองค์กรมากกว่าการใช้ระบบเก่าๆ ที่ขาดประสิทธิภาพ โดยระบบใหม่นี้สามารถนำมาใช้แก้ไขข้อบกพร่องเดิม โดยการโยงการทำงานของฝ่ายต่างๆ เข้าด้วยกัน ซึ่งสามารถรองรับการดำเนินงานที่อาจขยายตัวในอนาคตและเพิ่มความยืดหยุ่นให้สูงขึ้น ก่อให้เกิดประโยชน์ในด้านความสะดวกรวดเร็ว  อีกทั้งการที่ใช้ web-based application นั้นทำให้สามารถเข้าถึงระบบผ่านคอมพิวเตอร์ได้ทั่วทุกมุมโลก

3. Lawson Software Smart Notification Software (lawason.com) is being considered by Dollar General. Find information about the software and write an opinion for adoption or rejection.

Lawson ® Smart Notification เป็น ระบบที่สร้างความสะดวกในการคัดกรองข้อมูลเพื่อนำรายงานไปใช้ในการวิเคราะห์ และแยกแยะข้อมูล โดยจะกระจายข้อมูลให้แก่บุคคลที่เกี่ยวข้องแบบอัตโนมัติอย่างทันท่วงที ทำให้พนักงานสร้างทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อองค์กรอย่างมากในเรื่องของความรวดเร็วในการตอบสนองการ เปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น อีกทั้งแก้ไขปัญหา information overload ของบุคลากรในองค์กร

4. Another new product of Lawson is Services Automation. Would you recommend it to Dollar General? Why or why not?

Services Automation เป็นบริการที่อำนวยความสะดวกในการบริหารจัดการด้านการดำเนินงาน ตั้งแต่การดำเนินงานในแต่ละวันด้านทรัพยการ ค่าใช้จ่าย ไปจนถึงการวิเคราะห์โอกาสและการลงทุนในอนาคต ซึ่งเป็นระบบที่เหมาะสมกับองค์กรที่มีแนวโน้มที่จะเติบโตและแข่งขันในภายภาคหน้า การนำระบบนี้มาใช้ย่อมเป็นการลดอุปสรรคที่จะเกิดขึ้นให้องค์กรสามารถก้าวข้ามไปได้อย่างราบรื่น ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์ต่อ Dollar General ในการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

5202112883
สานุพัฐ รัตนมโนชัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น